11.3.53

หญ้าทะเลและพะยูน ตอนเริ่มต้น!!

ย้อนกลับไปเมื่อหลายเดือนก่อน โครงการอนุรักษ์หญ้าทะเลและพะยูน จ.ภูเก็ต ได้ถือกำเนิดขึ้น ประมาณเดือน พฤษภาคม 2552 ก่อนวันสิ่งแวดล้อมโลก พี่จุ๋มจึงคิด คิด คิด โครงการบานตะไท ว่าพวกเรา(ฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต) จะทำอะไรกันดี

งานนี้..พูดได้เต็มปากว่าเราเริ่มทุกอย่างจาก 0 เพราะเรายังไม่เคยเจอตัวพะยูนตัวเป็นๆ ยังไม่เคยเห็นหญ้าทะเล และยังไม่เคยมีความรู้ใดๆ ทั้งสิ้น แต่สิ่งเดียวที่พวกเราชาว BPK มีอยู่ทุกอณูลมหายใจก็คือ ความเชื่อและความมุ่งมั่น

สิ่งที่หมอก้อง(นพ.ก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต) สอนพวกเราเสมอก็คือ ให้เชื่อว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้นได้ หากเราคิดดี ทำดี และไม่ว่าอะไรในโลกนี้หากเราใช้ความพยายาม มุ่งมั่น ตั้งใจใส่เข้าไปในการกระทำนั้นๆ สิ่งที่เราอยากเห็นมันก็จะสำเร็จเข้าสักวัน แม้บางครั้งจะเหนื่อยล้าและใช้เวลายาวนาน แต่อย่างน้อยพวกเราก็ได้เข้าใกล้จุดหมายไปหน่อยนึงแล้วนะ :)

--------------------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น