20.5.53

หอมกลิ่นบ้านเก่า : บ้านชินประชา จ.ภูเก็ต


เมื่อวันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา
มีโอกาสเข้าไปบ้านชินประชาของป้าแดงเป็นครั้งแรก ด้วยความเอ็นดูของป้าแดงล้วนๆ ~~

ป้าแดงต้อนรับพวกเรา(พี่จุ๋ม ยุงดอง จุ๊บ)อย่างอบอุ่น หาเสื้อผ้าชุดย่าหยา ผ้าถุง มาให้พวกเราเลือกมากมาย ทั้งแบบที่หวงสุดๆ เก่าสุดๆ จากชั้นบน ก็เอามาให้เรายืมอย่างไม่หวงของ

ด้วยความเห็นดีเห็นชอบกับ โครงการอนุรักษ์วัฒนธรรมการแต่งกายท้องถิ่นของชาวภูเก็ต ที่ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้สร้างสรรค์ขึ้น โดยจะมีการเดินแบบกันในวันเสาร์ที่ 22 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 14.30 น.เป็นต้นไป ซึ่งป้าแดงก็ให้เกียรติมาให้ความรู้แก่พวกเราในงานนี้ด้วย


เพื่อให้คณะแพทย์ พนักงาน และผู้ร่วมงาน ได้เข้าถึงกลิ่นอายของวัฒนธรรมเก่าแก่โบราณของชาวภูเก็ตอย่างแท้จริง อันจะนำไปสู่การร่วมแรงร่วมใจกันอนุรักษ์และหวงแหนวัฒนธรรมอันดีงามอย่างยั่งยืน สืบไป

:: เพราะพวกเราชาวโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จะร่วมกันแต่งสวยทุกวันพฤหัสบดีเลยจ้า ~ ~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น